หอมแดงบำเหน็จณรงค์ แปลงใหญ่ดีเด่นระดับจังหวัด จังหวัดชัยภูมิ ปี 2566


กรมส่งเสริมการเกษตรได้กำหนดให้มีการประกวดแปลงใหญ่ดีเด่น ประจำปี 2566 เพื่อคัดเลือกแปลงใหญ่ที่มีผลงานดีเด่น เป็นตัวอย่างในการขยายผลการส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และเพื่อเป็นการกระตุ้นการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถการดำเนินงานแปลงใหญ่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บรรลุตามวัตถุประสงค์โครงการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ โดยคณะกรรมการขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรระดับจังหวัด (SC) ได้แต่งตั้งคณะกรรมการประกวดแปลงใหญ่ดีเด่นระดับจังหวัด ประกอบด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกและตัดสินการประกวดแปลงใหญ่ดีเด่นระดับจังหวัด

คณะกรรมการฯ ได้ประเมินผลการดำเนินงานแปลงใหญ่จากเล่มผลงานเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 และลงพื้นที่ประเมินผลการดำเนินงานที่เป็นประจักษ์ ระหว่าางวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2566 มีมติการพิจารณาตัดสินการประกวดแปลงใหญ่ดีเด่น ระดับจังหวัด จังหวัดชัยภูมิ ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ​​แปลงใหญ่หอมแดง หมู่ที่ 7 ตำบลโคกเริงรมย์ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ​แปลงใหญ่ข้าว หมู่ที่ 5 ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ​แปลงใหญ่ข้าวบ้านท่าเดื่อ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ
รางวัลชมเชย ​​แปลงใหญ่ยางพารา หมู่ที่ 5 ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

กลุ่มแปลงใหญ่ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นแปลงใหญ่ที่มีผลการดำเนินการโดดเด่น ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ การลดต้นทุน การเพิ่มผลผลิต การพัฒนาคุณภาพสินค้า การตลาด และการบริหารจัดการกลุ่มที่ดี ซึ่งมีปัจจัยความสำเร็จเกิดจากทีมคณะกรรมการ พื้นที่ และผลผลิตหอมแดงที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของตลาด

แปลงใหญ่หอมแดง หมู่ที่ 7 ตำบลโคกเริงรมย์ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ จะเป็นตัวแทนแปลงใหญ่จังหวัดชัยภูมิ ในการประกวดแปลงใหญ่ดีเด่น ระดับเขต ที่ดำเนินการโดย สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น

สำนักงานเกษตรจังหวัดชัยภูมิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับโอกาสเป็นตัวแทนระดับเขตในการประกวดระดับประเทศต่อไป

(รายละเอียดตามเอกสารแนบ)​

Oops! You forgot to select a pdf file.